Kết nối chúng tôi: https://www.youtube.com/channel/UCcssYeRobsodH9_0e_I1jlg
https://twitter.com/SportThien
https://www.pinterest.com/thientruongsportseo0648
https://linkedin.com/in/thi%C3%AAn-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-sport-5b50a0192/
https://www.facebook.com/ckthientruong/

Hướng dẫn thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà

Thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhàthiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời rất quan trọng ở yếu tố an toàn cho trẻ khi sử dụng, Thiên trường sport với nhiều năm kinh nghiệm thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà và thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời mang lại sự yên tâm khi sử dụng.

Để thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà cần làm những việc gì? Đây là câu hỏi mà các nhà đầu tư luôn quan tâm khi thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà. Một trong những yếu tố mang lại sự thành công khi thiết kế một khu vui chơi trẻ em đó là sự an toàn cho trẻ. Khi vui chơi trong một khu vui chơi an toàn các bậc phụ huynh có thể an tâm để cho con em mình hoạt động.

Sự cần thiết lắp đặt thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà

Thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà chính là tạo ra một sân chơi để tất cả trẻ em được tương tác và cùng nhau phát triển. Thiết kế đẹp hiện đại cho khu vui chơi trẻ em trọn gói để trẻ em nhận được những lợi ích từ sân chơi này. Khu vui chơi này có nhiều tiện ích và tính năng với nhiều thiết bị trò chơi, một cửa hàng, một tháp đồng hồ và một tàu tên lửa,… Có cầu trượt và lối đi lên và thêm thiết kế nội thất đặc biệt nữa để những trẻ em khuyết tật cũng có thể vào vui chơi được.

Thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà hiện nay đang được đông đảo các chủ đầu tư quan tâm, thường là các công trình khu vui chơi ở các trung tâm thương mại hoặc các trung tâm giáo dục mầm non. Cũng bởi đây là ngành có mức độ phát triển nhanh, thu hút được rất nhiều mỗi dịp cuối tuần và các ngày lễ.

Thiết kế sân chơi này thường nằm trong khu công viên hoặc những khu đất trống. Ở hình trên là một khu vui chơi nằm trên một bãi đất trống với các thiết bị đồ chơi chủ yếu bằng gỗ và dây thừng sân ở đây trẻ em sẽ vui chơi theo cách cổ điển và rời xa thế giới công nghệ không tốt cho sức khỏe của trẻ em.

Không những thế mà đây là ngành xây dựng và phát triển mầm non của đất nước. Do đó, rất được nhiều người quan tâm. Để phát triển trong ngành kinh doanh khu vui chơi trẻ em thì chủ đầu tư cũng phải có các kiến thức và cách quản lý khu vui chơi của mình. Với thiết kế sân chơi mần non màu sắc luôn là điều được chú trọng. Đối với mẫu thiết kế này màu vàng được sử dụng xuyên suốt từ thiết kế không gian đến nội thất, rất ấn tượng.

Để thiết kế khu vui chơi trẻ em thu hút được sự quan tâm của mọi người. Nhà thiết kế phải hiểu được phong cách thiết kế cũng như bối cảnh cần đê sắp xếp bố trí nội thất trong khu vui chơi. Bới chính sự sắp xếp đó tạo nên các trò chơi cho các bé cũng như để các em thỏa sức tìm hiểu và sáng tạo theo các riêng của mỗi người.

thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà

Ảnh: thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà

Lưu ý khi chọn đơn vị thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà

Lựa chọn đơn vị thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà và thi công khu vui chơi trẻ em chuyên nghiệp ( tư vấn các phương pháp mang lại hiệu quả kinh doanh tối đa)

Có đầy đủ các trang thiết bị hiện đại phục vụ nhu cầu vui chơi đa dạng của các bé

Sáng tạo trong việc thiết kế các thiết bị vui chơi phù hợp với từng độ tuổi của bé

Lắp đặt các thiết bị an toàn cao cấp như nệm cao su ( hạn chế rủi ro cho trẻ)

Quy trình thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà

Bước 1: Khảo sát thực trạng và khu vực lắp đặt khu vui chơi trẻ em trong nhà

Bước 2: Tìm hiểu nhu cầu và ý tưởng của khách hàng

Bước 3: Thiết kế bố trí 2D của dự án

Bước 4: Thiết kế phối cảnh 3D dự án

Bước 5: Ký kết hợp đồng

Bước 6: Lắp đặt khu vui chơi trẻ em.

Bước 7: Bàn giao mặt bằng và hướng dẫn sử dụng và vận hành sân chơi trẻ em.

Cần chú ý khi thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà

- Đa dạng màu sắc ở các cửa lý tưởng giúp người khiếm thị dễ dàng phân biệt

- Không có các cạnh sắc, mảnh, mỗi cạnh phải cách nhau tối thiểu là 3mm

- Cổng chốt nếu có sẽ có thể được vận hành từ hai bên cửa và khoảng cách lý tưởng nên không dự án hơn 25mm. Bất kỳ thanh chiếu nào đưa vào sử dụng tốt nhất với khoảng cách mật độ dày.

thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà uy tín

Ảnh: thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà uy tín

- Nếu cổng có khối lượng cao cần có một cơ chế đóng cửa nhằm ngăn ngừa tình trạng cửa có thể hạ xuống khi trẻ em đi qua. Cần xem thời gian đóng mở cửa sao cho an toàn thích hợp.

Đối với thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà, bạn lại cần quan tâm đến vấn đề diện tích của khu vui chơi. Thông thường diện tích của một ngôi nhà không quá lớn, và vì thế phải thiết kế thế nào để khu vui chơi trẻ em có quy mô phù hợp với không gian trong nhà, mà vẫn đủ rộng rãi để trẻ chơi đùa, chạy nhảy trong đó.

Thêm vào đó, không gián trong nhà thường không thoáng mát bằng ngoài trời, vì thế thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà cần làm sao để cho trẻ có thể chơi đùa thoải mái mà không sợ nóng nực, ngột ngạt, gây mệt mỏi.

Một điều cần lưu ý nữa khi thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà, đó chính là vị trí thiết kế cần tránh xa các tác nhân gây hại như ổ điện, quạt điện, bàn ghế lớn, lối đi lại,... để tránh trong quá trình chơi đùa trẻ bị va quệt, hay tò mò tay chân gây nguy hiểm.

Khi thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà, các bạn cũng cần tính đến yếu tố cách âm tiếng ồn. Không giống như khu vui chơi trẻ em ngoài trời, với không gian thoáng đãng các bé có thể cùng hò reo khi vui chơi mà vẫn không cảm thấy tiếng ồn quá lớn. Tuy nhiên, trong không gian ngôi nhà lại khác, nhà thường kín hơn và có không gian chật hẹp hơn, vì thế khi các bé chơi đùa reo hò sẽ vọng ra âm thanh rất lớn, điều này gây khó chịu, ô nhiễm âm thanh cho những người trong gia đình. Chính vì thế, cách âm là điều cần quan tâm khi thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà.

Để thiết kế khu vui trẻ em chơi ngoài trời cần chú ý đến các trò chơi. Bởi, khác với thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà, ở ngoài trời có không gian rộng hơn rất nhiều do đó để không bị đơn điệu hóa. Cũng như gây được sự thích thú cho các bé, thiết kế khu vui chơi  trẻ em ngoài trời dành cho trẻ em phải đảm bào có nhiều trò chơi khác nhau. Với một số trò chơi thú vị như: Đu quay ngựa, cầu trượt, nhà hơi… rất được các bạn nhỏ yêu thích.

 

Đối với các thiết bị nội thất sân chơi trẻ em đảm bảo được độ an toàn không có chất gây độc hại đến sức khỏe của bé. Những vật liệu đảm bảo độ mềm, mịn hạn chế những vật liệu như sắt hoặc gỗ có góc cạnh nhọn gây nguy hiểm chi bé trong quá trình chơi. Các vật liệu thường được lựa chọn trong lắp đặt khu vui chơi trẻ em là nhựa, vật liệu có thể bơm hơi, lưới, nếu sử dụng vật liệu bằng sắt có thể được phù ngoài với lớp nhựa hoặc cao su mềm đảm bảo an toàn cho bé. Nền thảm thương được sử dụng vật liệu như cỏ nhân tạo, thảm cao su hoặc cát.

Ngay tại chung cư mình, các phụ huynh có thể cùng con em vui chơi sau một tuần học tập, làm việc căng thẳng từ đó thúc đẩy sự gắn kết giữa các thành viên trong gia đình hơn nhờ thiết kế khu vui chơi giải trí. Hơn nữa, khi đến đây, bé sẽ có điều kiện giao lưu, kết bạn. Đây chính là điều kiện quan trọng giúp bé phát triển tốt hơn về khả năng giao tiếp và học hỏi từ bên ngoài.

Thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời tạo sân chơi vận động cho trẻ.

Đây là một trong những ý tưởng thiết kế khu vui chơi cho trẻ em ngoài trời được rất nhiều gia đình và nhà đầu tư lựa chọn. Bởi với đặc điểm là các em luôn thích thú trước các trò chơi vận động, nên đây là khu vui chơi thu hút được rất nhiều em. Không những giúp các em thoải mái, vui vẻ về tinh thần mà còn giúp các em phát triển thể lực một cách tốt nhất.

Nên lắp đặt thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời ở đâu thích hợp?

Với các trò chơi được kết hợp với nhau mang lại cảm giác tò mò và kích thích tinh thần chinh phục của trẻ, khu vui chơi liên hoàn chắc chắn sẽ khiến rất nhiều trẻ thích thú. Hiện nay, rất nhiều địa điểm sinh hoạt cộng đồng và các công viên ở các thành phố đều đầu tư thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời liên hoàn như Uỷ ban nhân dân thành phố Đà Nẵng đã lắp đặt cụm trò chơi Proludic tại công viên 29/3, công viên Thanh Niên… Ở các cụm dân cư nếu có điều kiện hãy mạnh dạn lắp đặt một khu vui chơi liên hoàn cho các trẻ trong khu vực đó. Bởi nơi đây sẽ mang đến sự thoải mái vui chơi vừa có thể giúp trẻ có thêm nhiều mối quan hệ bạn bè mới, sống chan hòa với mọi người hơn. Tại đây có thể thiết kế khu vui chơi nhỏ với những đồ chơi đơn giản như: bập bênh nhỏ, cầu trượt, thú nhún…

Những lưu ý khi thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời.

Và hình thức cuối cùng, cũng là hình thức thông dụng nhất hiện nay, thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời. Đã có rất nhiều các khu vui chơi trẻ em được thiết kế ngoài trời, ở nơi công cộng như công viên, sảnh chung cư, hoa viên,... và khá thân thuộc đối với các em nhỏ.

Ưu điểm của thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời đó chính là khoảng diện tích, không gian rộng thoáng đãng, tha hồ thiết kế sáng tạo. Tuy nhiên, vì được thiết kế trên diện tích rộng nên thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời lại bị khó quản lý. Một khu vui chơi ngoài trời lớn sẽ có sức chứa lớn, từ đó số lượng trẻ em cùng chơi trong khu vui chơi là rất nhiều, việc quản lý và theo chân các bé là điều bất tiện.

Bên cạnh đó, khi thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời, các bạn nên để ý đến chiều cao tiêu chuẩn của các thiết bị trong khu vui chơi, với chiều cao quy định, các bé sẽ được đảm bảo an toàn nếu sơ ý bị té xuống. Chiều cao an toàn là chiều cao hợp lý, làm sao giảm thương tổn xuống ít nhất nếu bé bị ngã từ độ cao này xuống.

Thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời, thì chất lượng của các thiết bị trong khu vui chơi phải được đảm bảo, đặc biệt là lớp sơn. Vì dưới tác động của các yếu tố thời tiết như nắng, mưa, gió, sương,...các thiết bị vui chơi trẻ em sẽ dễ bị hư hỏng, bong tróc lớp sơn bề mặt gây nguy hiểm đôi khi là ngộ độc cho trẻ em. Chính vì thế trong thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời, các bạn nên lựa chọn thiết bị được phủ sơn tĩnh điện, không trôi, không bong tróc. Kèm theo đó hãy lựa chọn thiết bị vui chơi có chất lượng đảm bảo để bảo vệ các em nhỏ một cách tốt nhất.

Tại sao nên thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời tại thiên trường sport

Dù là mô hình phổ biến ở nước ngoài nhưng hiện tại mô hình khu vui chơi trí tuệ ở Việt Nam không hề được áp dụng rộng rãi. Thông thường, họ sẽ dùng các mảnh ghép chữ cái hoặc đồ chơi hình con vật để chơi với trẻ, điều này giúp kích thích sự tìm hiểu khám phá thế giới xung quanh của trẻ. Giúp các em vừa học vừa chơi mà không có cảm giác căng thẳng, áp lực. Trên đây là một số ý tưởng khi thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời mà bạn có thể vận dụng. Tuy nhiên, dù chọn bất kỳ ý tưởng nào thì điều kiện tiên quyết phải đặt lên hàng đầu là phải đảm bảo sự an toàn tuyệt đối cho trẻ bằng cách chọn những khu vui chơi ngoài trời chất lượng, xuất xứ rõ rõ ràng cũng như mua sắm thiết bị mầm non ở những đơn vị sản xuất và cung cấp uy tín.

Thiên trường sport được đánh giá thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời uy tín số một tại Việt Nam. thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời sử dụng thiết bị vui chơi trẻ em công viên được thiên trường sport sản xuất và thiết kế phù hợp với thể trạng và nhu cầu của trẻ em Việt Nam. Thiết bị trẻ em công viên được sử dụng rộng rãi ở mọi nơi trên mọi miền đất nước Việt Nam là niềm hạnh phúc nhất của Thiên trường sport.

Giá dụng cụ vui chơi trẻ em giá rẻ

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi lắp đặt thiết bị vui chơi trẻ em giá rẻ, nhưng để tìm một nơi uy tín và chất lượng không phải dễ. Công ty Dụng cụ thể thao Thiên Trường chuyên thiết kế thiết bị vui chơi trẻ em giá rẻ mà chất lượng nhất trên thị trường.

Với thời gian bảo hành đến 60 tháng đã đủ khẳng định được chất lượng sản phẩm của Thiên trường sport và phù hợp với tiêu chí và sứ mệnh mà chúng tôi đề ra. Cộng với uy tín lâu năm trên thị trường Thiên trường sport đã khẳng định được thương hiệu và có chỗ đứng riêng. Thiên trường sport tự tin mang đến cho khách hàng sản phẩm với chất lượng cao nhất, giá cả hợp lý nhất. Ngoài ra Thiên trường sport còn hỗ trợ giao hàng miễn phí tận nơi và miễn phí phí lắp đặt giúp Quý khách tối ưu được chi phí mà vẫn sở hữu được sản phẩm dụng cụ vui chơi trẻ em giá rẻ ngoài trời chất lượng.

Thông tin liên hệ:

DỤNG CỤ THỂ THAO THIÊN TRƯỜNG - THIÊN TRƯỜNG SPORT

Địa chỉ: 43/5 N Bà Điểm 5, Ấp Tây Lân, Xã Bà Điểm, Huyện Hóc Môn, TP HCM

Hotline: 0906786667 - 0869144177

Email: info@thientruongsport.com

Web: https://thientruongsport.com/

Từ khóa tìm kiếm:

  • thiết kế khu vui chơi trẻ em trong nhà
  • thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời
  • lắp đặt khu vui chơi trẻ em
  • thiết bị vui chơi trẻ em giá rẻ
  • dụng cụ vui chơi trẻ em giá rẻ

Tin tức liên quan

TUYỂN DỤNG SALE TEAM THIÊN TRƯỜNG SPORT

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH THIẾT BỊ THỂ THAO

ĐÔI NÉT VỀ DỤNG CỤ THỂ THAO NGOÀI TRỜI THIENTRUONGSPORT - THIÊN TRƯỜNG SPORT

Thể dục thể thao ngoài trời giờ đây không chỉ là một bộ môn dành cho những vận động viên tham gia thi đấu, mà nó trở thành thói quen sinh hoạt của hàng ngày của nhiều người. Không khó để bắt gặp những sân tập thể dục công cộng tại các thành phố, hay các khu dân cư. Ngoài các hình thức tập thể dục thông thường thì giờ đây mọi người còn có thể sử dụng thêm những dụng cụ thể thao ngoài trời để nâng cao sức khỏe. Dụng cụ thể thao ngoài trời là lĩnh vực mà Thiên Trường Sport luôn luôn chú trọng hàng đầu. vì vậy, dụng cụ thể thao ngoài trời là lĩnh vực mà Thiên Trường Sport luôn luôn chú trọng hàng đầu, nhằm mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, hiện đại nhất và bền bỉ nhất.

CẦU TRƯỢT MẦM NON, TOP NHỮNG THIẾT BỊ VUI CHƠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Nhắc đến các thiết bị vui chơi mầm non được các bạn nhỏ yêu thích hiện nay, chẳng thể bỏ qua cầu trượt mầm non, hay đu quay trường mầm non. Với lợi ích vừa giúp các bé vui chơi giải trí vừa rèn luyện sức khỏe dẻo dai, các thiết bị vui chơi mầm non này được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm.

LỰA CHỌN NƠI CUNG CẤP THIẾT BỊ VUI CHƠI GIẢI TRÍ GIÁ RẺ, CHẤT LƯỢNG

Thiết bị vui chơi giải trí được dùng để xây dựng các khu vui chơi, thể thao ngoài trời cho mọi người cùng tham gia. Để xây dựng được khu vui chơi chất lượng, đòi hỏi phải lựa chọn được các thiết bị chất lượng, có mức giá hợp lý. Vậy làm cách nào để chúng ta lựa chọn được nơi cung cấp thiết bị vui chơi chất lượng, giá rẻ đây?

NHÀ CHƠI CẦU TRƯỢT VÀ CÁC THIẾT BỊ THỂ THAO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Các thiết bị thể thao ngoài trời rất được người dùng ưa chuộng, có thể kể đến máy tập thể dục kéo tay, xà đơn công viên,... bên cạnh việc rèn luyện thể thao, các thiết bị này còn giúp mọi người vui chơi giải trí rất hiệu quả. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn còn chưa biết rõ về các thiết bị này, hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về các thiết bị thể thao thông dụng này.

KINH NGHIỆM MỞ KHU VUI CHƠI TRẺ EM CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời được xây dựng ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu vui chơi cao của các em thiếu nhi. Có rất nhiều các mô hình khu vui chơi trẻ em khác nhau được xây dựng với phong cách và cách bố trí mang phong cách riêng. Tuy nhiên, để xây dựng được khu vui chơi trẻ em ưng ý các bạn cần phải có kinh nghiệm thi công sân chơi trẻ em.

4 YẾU TỐ MẤU CHỐT XÂY DỰNG MÔ HÌNH KHU VUI CHƠI TRẺ EM NGOÀI TRỜI

Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời hiện nay rất được các bạn nhỏ yêu thích, các bậc phụ huynh quan tâm muốn mua cho con em của mình. Tuy nhiên để xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời hợp lý, đúng chuẩn cần rất nhiều yếu tố tạo thành.

CÁC LƯU Ý KHI THIẾT KẾ KHU VUI CHƠI TRẺ EM HCM

Thiết kế khu vui chơi trẻ em HCM hiện nay được rất nhiều người quan tâm, nhằm tạo một khu vui chơi riêng biệt cho các em nhỏ chơi với nhau. Nhưng tùy theo vị trí thiết kế khu vui chơi trẻ em HCM mà sẽ có phương án thiết kế và lắp đặt khác nhau.

CHỌN LỌC THIẾT BỊ KHU VUI CHƠI TRẺ EM NGOÀI TRỜI CHẤT LƯỢNG

Thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời ngày càng được nhiều người quan tâm để xây dựng khu vui chơi cho con em mình. Nhưng bạn lại không biết làm thế nào để lựa chọn được thiết bị khu vui chơi chất lượng đảm bảo, không mua phải hàng kém chất lượng?

1