Kết nối chúng tôi: https://www.youtube.com/channel/UCcssYeRobsodH9_0e_I1jlg
https://twitter.com/SportThien
https://www.pinterest.com/thientruongsportseo0648
https://linkedin.com/in/thi%C3%AAn-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-sport-5b50a0192/
https://www.facebook.com/ckthientruong/

NHÀ CHƠI CẦU TRƯỢT VÀ CÁC THIẾT BỊ THỂ THAO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Kể đến các thiết bị vui chơi, thể thao ngoài trời nơi công cộng được nhiều người sử dụng và ưa chuộng nhất phải kể đến nhà chơi cầu trượt, máy tập thể dục kéo tay, xà đơn công viên. Trong số đó, thiết bị vui chơi cho trẻ em có nhà chơi cầu trượt, và thiết bị giúp rèn luyện sức khỏe cho cả trẻ em lẫn người lớn là hai thiết bị còn lại, máy tập thể dục kéo tay và xà đơn công viên

Ba thiết bị này được ưa chuộng không chỉ vì tính thông dụng, cách sử dụng đơn giản, mà còn có hiệu quả rèn luyện sức khỏe kèm hiệu quả vui chơi giải trí cao. Bạn sẽ rất dễ dàng bắt gặp ba thiết bị thể thao này ở những khu vui chơi, thể thao nơi công cộng vì tính thông dụng và gần gũi của chúng đối với mọi người.

Xà đơn công viên

Ảnh: Xà đơn công viên

Tuy nhà chơi cầu trượt được xem là thiết bị vui chơi nhiều hơn là dụng cụ thể thao, nhưng đối với các bạn nhỏ, nhà chơi cầu trượt cũng giúp tăng cường sức khỏe do vận động chạy nhảy, leo trèo, chính vì vậy trong nội dung này chúng ta có thể tạm coi nhà chơi cầu trượt là dụng cụ thể thao ngoài trời. Hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về ba thiết bị thể thao này trong nội dung hôm nay cùng với Thiên Trường sport

Nhà chơi cầu trượt

Thiết bị vui chơi nhà chơi cầu trượt được các em nhỏ rất yêu thích, có thể chơi hoài mà không thấy chán, chơi thường xuyên và liên tục. Với nhà chơi cầu trượt, trẻ em sẽ có môi trường vui chơi năng động, thoáng đãng rất tốt cho việc phát triển sức khỏe, cùng phát triển trí não thông minh nhạy bén và hoạt bát.

Bên cạnh đó, việc lắp đặt một nhà chơi cầu trượt trong khuôn viên nhà sẽ có thể cho 3-4 trẻ em chơi cùng nhau, điều này tạo môi trường sôi động, vui vẻ cho các bé chơi với nhau.

Khi lắp đặt nhà chơi cầu trượt, các bạn cần lưu ý đến chiều cao của cầu trượt, để đảm bảo sự an toàn cho trẻ em, nhất là trong trường hợp trẻ bị trượt té.

Nhà chơi cầu trượt khi lắp đặt sẽ không tốn quá nhiều diện tích, dễ lắp đặt và mẫu mã rất đa dạng được bán ở các cơ sở bán thiết bị vui chơi ngoài trời trong khu vực.

Nhà chơi cầu trượt

Tuy nhiên, vì nhà chơi cầu trượt rất gần gũi và được các em nhỏ sử dụng thường xuyên, nên các bạn có thể lưu ý lựa chọn thiết bị nhà chơi cầu trượt được sơn tĩnh điện trên bề mặt. Lớp sơn tính được với công nghệ cao sẽ tránh bong tróc, hay trôi sơn khi gặp mưa, bão,...chính vì vậy giúp bảo vệ trẻ khỏi các nguy hiểm như ngộ độc sơn, dính sơn vào người,....

Máy tập thể dục kéo tay

Máy tập thể dục kéo tay là thiết bị thể thao ngoài trời được nhiều người sử dụng vì cách sử dụng khá đơn giản, trong đó chủ yếu là phụ nữ và trẻ em sử dụng.

Máy tập thể dục kéo tay sử dụng trọng lượng cơ thể làm đối trọng, người tập sẽ ngồi trên ghế, hai tay nắm vào cần phía trên đầu, kéo cần xuống phía dưới để nâng toàn bộ cơ thể lên cao. Với máy tập kéo tay, chủ yếu giúp người tập luyện cơ bắp tay thêm khỏe và săn chắc hơn.

Khi lắp đặt máy tập thể dục kéo tay, các bạn cần lưu ý đến sự vững chắc của thiết bị, cần đảm bảo các đầu nối không bị bung, hở trong quá trình sử dụng, nhằm đảm bảo an toàn cho người dùng. Thêm vào đó, vì cách sử dụng của dòng máy này là sử dụng cơ thể làm đối trọng, chính vì vậy cần quy định trọng lượng tối đa khi sử dụng máy, tránh trường hợp máy bị quá tải dẫn đến hư hỏng, gãy chi tiết trong thiết bị.

Đối với các máy tập thể dục kéo tay, trẻ em có thể vừa tập luyện cơ tay, mang đến sự khỏe mạnh cho cơ thể, đồng thời cũng giúp các bé có thêm một thiết bị vui chơi giải trí, việc điều khiển cánh tay để nâng người lên xuống liên tục khiến các bé rất thích thú, giống như đang chơi trò thang máy, vô cùng thú vị.

Vì đặc điểm sử dụng của thiết bị máy tập thể dục kéo tay này dùng lực tương đối lớn, nên vì thế trong quá trình sử dụng, các bạn cần tập đúng tư thế, ngồi đúng tư thế, tránh các tổn thương nghiêm trọng khi tập luyện. Đặc biệt là đối với trẻ em.

Bên cạnh đó, máy tập thể dục kéo tay vì có cấu tạo phức tạp hơn so với xà đơn công viên hay nhà chơi cầu trượt, nên dễ hư hỏng và nhanh xuống cấp hơn. Vì thế, các bạn cần tăng cường chăm sóc, bảo trì, bảo quản cho thiết bị này, nhất là khi được đặt ở ngoài trời chịu nhiều tác động ngoại cảnh.

Xà đơn công viên

Nhắc đến xà đơn công viên chắc hẳn nhiều bạn đã quá quen thuộc với thiết bị thể thao này. Đây là một thiết bị thể thao có thể gặp ở bất kì một khu thể thao công viên nào trong thành phố.

Bằng việc tập luyện trên xà đơn, người tập sẽ thêm tăng cường sức khỏe, cơ thể dẻo dai hơn. Bên cạnh đó, tập xà đơn công viên với cường độ cao thường xuyên và liên tục còn giúp cho người tập phát triển cơ ở bắp tay, giúp tăng chiều cao hiệu quả đối với người còn trong độ tuổi phát triển.

Tuy nhiên, vì kĩ thuật hít xà đơn công viên không đơn giản, người tập cần dùng lực ở bắp tay, cơ bụng để hít người cao qua khỏi thanh xà, lặp đi lặp lại nhiều lần, nên thiết bị thể thao này thường được sử dụng nhiều ở nam giới, nữ giới khó có thể thực hiện được.

Nhà chơi cầu trượt

Khi lắp đặt xà đơn công viên, các bạn cần lưu ý đến việc lắp đặt chắc chắn trụ của xà đơn xuống bề mặt đất, để tránh những nguy hiểm ngoài ý muốn khi xà đơn bị nghiêng hay ngã khỏi bề mặt đất. Thêm vào đó, cần phải quy định được tải trọng mà thanh xà đơn công viên chịu được là bao nhiêu, để tránh trường hợp chịu lực quá lớn gây cong gãy thanh xà, gây tổn thất về chi phí sửa chữa hay thay mới.

Như vậy, các bạn vừa được tìm hiểu về nhà chơi cầu trượt, máy tập thể dục kéo tay, xà đơn công viên. Với công dụng giúp rèn luyện và tăng cường sức khỏe cho người tập luyện, đem đến sự vui chơi giải trí lành mạnh cho trẻ em, giúp trẻ em phát triển thể chất toàn diện.

Tuy nhiên, không phải chỉ ba thiết bị thể thao trên như xà đơn công viên, máy tập thể dục kéo tay,... là đem lại hiệu quả trong rèn luyện thể thao, tất nhiên các thiết bị thể thao công viên khác cũng đem lại các hiệu quả rèn luyện không kém, chỉ là chúng không được thông dụng bằng ba thiết bị trên mà thôi.

Vì tính thông dụng của ba thiết bị thể thao này, mà tại các khu thể thao nhỏ của người lớn người ta thường đặt thêm một nhà chơi cầu trượt cho trẻ em, để kết hợp người lớn tập luyện thể thao và trẻ em chơi cầu trượt. Hay ngược lại, tại các khu vui chơi của trẻ em, thường lắp thêm xà đơn, hay máy tập thể dục kéo tay kết hợp.

Với các hộ gia đình muốn xây dựng khu tập luyện thể thao cho các thành viên trong gia đình cùng tập luyện, thì mô hình khu thể thao kết hợp vui chơi cho trẻ bằng nhà chơi cầu trượt, máy tập thể dục kéo tay, và xà đơn công viên sẽ rất hay và hợp lý. Với mô hình này, gia đình bạn có nơi tập luyện thể thao, vui chơi giải trí tiện lợi, tiết kiệm chi phí rất nhiều.

 

Tin tức liên quan

TUYỂN DỤNG SALE TEAM THIÊN TRƯỜNG SPORT

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH THIẾT BỊ THỂ THAO

ĐÔI NÉT VỀ DỤNG CỤ THỂ THAO NGOÀI TRỜI THIENTRUONGSPORT - THIÊN TRƯỜNG SPORT

Thể dục thể thao ngoài trời giờ đây không chỉ là một bộ môn dành cho những vận động viên tham gia thi đấu, mà nó trở thành thói quen sinh hoạt của hàng ngày của nhiều người. Không khó để bắt gặp những sân tập thể dục công cộng tại các thành phố, hay các khu dân cư. Ngoài các hình thức tập thể dục thông thường thì giờ đây mọi người còn có thể sử dụng thêm những dụng cụ thể thao ngoài trời để nâng cao sức khỏe. Dụng cụ thể thao ngoài trời là lĩnh vực mà Thiên Trường Sport luôn luôn chú trọng hàng đầu. vì vậy, dụng cụ thể thao ngoài trời là lĩnh vực mà Thiên Trường Sport luôn luôn chú trọng hàng đầu, nhằm mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, hiện đại nhất và bền bỉ nhất.

CẦU TRƯỢT MẦM NON, TOP NHỮNG THIẾT BỊ VUI CHƠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Nhắc đến các thiết bị vui chơi mầm non được các bạn nhỏ yêu thích hiện nay, chẳng thể bỏ qua cầu trượt mầm non, hay đu quay trường mầm non. Với lợi ích vừa giúp các bé vui chơi giải trí vừa rèn luyện sức khỏe dẻo dai, các thiết bị vui chơi mầm non này được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm.

LỰA CHỌN NƠI CUNG CẤP THIẾT BỊ VUI CHƠI GIẢI TRÍ GIÁ RẺ, CHẤT LƯỢNG

Thiết bị vui chơi giải trí được dùng để xây dựng các khu vui chơi, thể thao ngoài trời cho mọi người cùng tham gia. Để xây dựng được khu vui chơi chất lượng, đòi hỏi phải lựa chọn được các thiết bị chất lượng, có mức giá hợp lý. Vậy làm cách nào để chúng ta lựa chọn được nơi cung cấp thiết bị vui chơi chất lượng, giá rẻ đây?

KINH NGHIỆM MỞ KHU VUI CHƠI TRẺ EM CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời được xây dựng ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu vui chơi cao của các em thiếu nhi. Có rất nhiều các mô hình khu vui chơi trẻ em khác nhau được xây dựng với phong cách và cách bố trí mang phong cách riêng. Tuy nhiên, để xây dựng được khu vui chơi trẻ em ưng ý các bạn cần phải có kinh nghiệm thi công sân chơi trẻ em.

4 YẾU TỐ MẤU CHỐT XÂY DỰNG MÔ HÌNH KHU VUI CHƠI TRẺ EM NGOÀI TRỜI

Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời hiện nay rất được các bạn nhỏ yêu thích, các bậc phụ huynh quan tâm muốn mua cho con em của mình. Tuy nhiên để xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời hợp lý, đúng chuẩn cần rất nhiều yếu tố tạo thành.

CÁC LƯU Ý KHI THIẾT KẾ KHU VUI CHƠI TRẺ EM HCM

Thiết kế khu vui chơi trẻ em HCM hiện nay được rất nhiều người quan tâm, nhằm tạo một khu vui chơi riêng biệt cho các em nhỏ chơi với nhau. Nhưng tùy theo vị trí thiết kế khu vui chơi trẻ em HCM mà sẽ có phương án thiết kế và lắp đặt khác nhau.

CHỌN LỌC THIẾT BỊ KHU VUI CHƠI TRẺ EM NGOÀI TRỜI CHẤT LƯỢNG

Thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời ngày càng được nhiều người quan tâm để xây dựng khu vui chơi cho con em mình. Nhưng bạn lại không biết làm thế nào để lựa chọn được thiết bị khu vui chơi chất lượng đảm bảo, không mua phải hàng kém chất lượng?

CÁC PHƯƠNG PHÁP BẢO QUẢN THIẾT BỊ VUI CHƠI TRẺ EM CÔNG VIÊN

Thiết bị vui chơi trẻ em công viên hiện nay được các bạn nhỏ rất yêu thích và thường xuyên vui chơi, tiếp xúc. Tuy nhiên, với thời tiết vào mùa mưa, các thiết bị vui chơi ở công viên sẽ rất dễ bị hư hỏng, han gỉ, khiến cho việc vui chơi của trẻ em bị đứt đoạn. Vậy phải làm thế nào để bảo quản thiết bị vui chơi trẻ em công viên tốt hơn.

1