Kết nối chúng tôi: https://www.youtube.com/channel/UCcssYeRobsodH9_0e_I1jlg
https://twitter.com/SportThien
https://www.pinterest.com/thientruongsportseo0648
https://linkedin.com/in/thi%C3%AAn-tr%C6%B0%E1%BB%9Dng-sport-5b50a0192/
https://www.facebook.com/ckthientruong/

4 YẾU TỐ MẤU CHỐT XÂY DỰNG MÔ HÌNH KHU VUI CHƠI TRẺ EM NGOÀI TRỜI

Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời được xây dựng tùy thuộc vào thiết kế khác nhau, với mỗi kiểu thiết kế riêng biệt chúng ta sẽ có được mô hình khu vui chơi mang vẻ đẹp riêng. Tuy nhiên có thể thấy mô hình khu vui chơi trẻ em chung quy lại là một khu riêng biệt ở ngoài trời, ở đó tập trung rất nhiều đồ chơi dành cho trẻ em, được bố trí ngẫu nhiên với màu sắc sống động.

Bạn có thể hiểu mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời giống như một khu vui chơi cho trẻ em được xây dựng ở ngoài thiên nhiên, nhưng có quy mô nhỏ hơn.

Với mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, các bé có thể cùng chơi với nhau rất vui vẻ và thú vị, bên cạnh đó là không gian ngoài trời thoáng đãng rất tốt cho sự phát triển của trẻ nhỏ.

Tùy thuộc vào sở thích của người xây dựng mà thiết kế khu vui chơi trẻ em ngoài trời sẽ có quy mô, phong cách, màu sắc, và vị trí trưng bày khác nhau.thông thường mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời sẽ được xây dựng trong khuôn viên của hộ gia đình để vừa đảm bảo an toàn vừa dễ quản lý và bảo quản.

mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Ảnh: mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Vậy để xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời hiện đại ngày nay cần những gì,bạn hãy cùng Thiên trường sport tìm hiểu trong nội dung hôm nay nhé!

Xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời cần có vị trí thích hợp

Khi xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, vị trí đóng vai trò rất quan trọng. Cần lựa chọn vị trí có diện tích mặt phẳng lớn để lắp đặt các thiết bị vui chơi trẻ em một cách thoải mái, và tha hồ sáng tạo. Bên cạnh đó, tại vị trí xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em cần có không gian thoáng đãng, trong lành và đầy đủ ánh sáng, vì một môi trường tốt sẽ giúp trẻ vừa vui chơi vừa hít thở bầu không khí sạch, từ đó phát triển thể chất hoàn thiện. Không gian phù hợp để xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời chính là xung quanh có nhiều cây xanh tươi mát.

Tuy nhiên, không gian để xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời cũng không nên quá xa khu chung cư, hay nơi có người lớn, để việc vui chơi của trẻ được đảm bảo an toàn khi có sự kiểm soát, dõi theo của người lớn.


Mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời cần lựa chọn đồ chơi cho trẻ hợp lý

Su khi đã xác định được vị trí để xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, việc tiếp theo chính là lựa chọn thiết bị vui chơi trẻ em nào để thiết kế khu vui chơi của mình. Có rất nhiều các thiết bị, đồ chơi cho trẻ em được bán trên thị trường như cầu trượt, nhà đồ chơi trẻ em, bập bênh,...và giá thiết bị khu vui chơi trẻ em này cũng đa dạng, nhiều mức giá tùy thuộc vào loại thiết bị, chất liệu, hay số lượng mua,...

Trung bình để xây dựng một mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời cần tầm 8-14 trò chơi, các thiết bị vui chơi trẻ em cần đa dạng để tạo sức hút cho khu vui chơi. Với số lượng thiết bị vui chơi trong mô hình khu vui chơi như vậy thì giá thiết bị khu vui chơi trẻ em sẽ không quá đắt đỏ, chưa kể bạn có thể điều chỉnh trò chơi khác để phù hợp với mức kinh phí đặt ra.

Các thiết bị vui chơi cho trẻ em trên thị trường bán rất nhiều loại, vì vậy để quyết định trò chơi nào sẽ góp phần trong mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời của bạn cũng sẽ rất đau đầu đấy.

Xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời cần đảm bảo an toàn

Một lưu ý rất quan trọng khi xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời đó chính là yếu tố an toàn cần được đảm bảo. Khi xây dựng, bạn cần đảm bảo các thiết bị trong khu vui chơi được lắp đặt chắc chắn, không bị ngã đổ trong mọi trường hợp thông dụng có thể xảy ra.

Bên cạnh đó, các thiết bị vui chơi trong mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời cũng cần được quy định chiều cao tiêu chuẩn, cần đảm bảo rằng ở độ cao đó trẻ em hoàn toàn có thể an toàn, không tác hại xấu nếu lỡ may bị té xuống.

Yếu tố an toàn của mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời còn được đảm bảo ở việc các thiết bị vui chơi được chọn lựa đạt chất lượng, các thiết bị này được phủ lớp sơn tĩnh điện không độc hại, đồng thời các chất liệu cấu tạo nên chúng không mang chất độc hại cho trẻ em.

mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Kèm theo các yếu tố an toàn trên, thì khi xây dựng các mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, bạn cần đảm bảo trẻ em được nằm trong tầm mắt của người lớn, dễ nhìn thấy, không bị che khuất.

Màu sắc cũng quan trọng khi xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Yếu tố cuối cùng nhưng không kém phần quan trọng quyết định đến độ thẩm mỹ của thiết kế mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, chính là màu sắc. Tùy theo gu của người thiết kế mà có thẻ chọn một màu hay phối nhiều màu cho mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời của mình. Tuy nhiên màu sắc này cần hài hòa với bố cục của khu vui chơi, từ đó tăng tính thẩm mỹ.

Nếu mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời của bạn bị phối màu sắc không hợp lý, sẽ dẫn đến mất thẩm mỹ toàn bộ khu vui chơi, cho dù bố cục xây dựng có đẹp đến đâu.

Thông thường khi xây dựng mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, mọi người thường lựa chọn phối nhiều màu sắc với nhau để tạo nên một khu vui chơi đầy sắc màu. Màu sắc góp phần rất lớn để độ nhận diện và tư duy sáng tạo ở trẻ em, chính vì vậy khi được vui chơi thường xuyên ở  một khu vui chơi trẻ em ngoài trời sắc màu, các bé sẽ trở nên sáng tạo, thông minh hơn.

mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Ảnh: mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời

Với những lưu ý trên, chắc hẳn các bạn đã có thể xây dựng cho con em của mình mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời vừa xinh xắn, vừa thật nhiều trò chơi hấp dẫn. Khi xây dựng một mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, bạn đã tạo ra một môi trường tốt để các bé cùng chơi với nhau, giao lưu với nhau, từ đó có thêm nhiều bạn bè và rèn luyện cho các em tính cách hài hòa, tự tin, và thân thiện hơn. Việc xây dựng tính cách cho trẻ em trong giai đoạn này rất cần thiết đấy bố mẹ ạ.

Để xây dựng được một mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời thường cần khá nhiều thời gian, công sức và kinh phí, vì thế các mô hình khu vui chơi trẻ em thường được xây dựng trong hộ gia đình, hay các khu trung tâm thương mại, các sân lớn của chung cư,...

Việc cho trẻ em tham gia mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời nhiều không chỉ là phương pháp giúp trẻ vui chơi, giải trí, xả stress sau những ngày học tập dài, mà còn góp phần phát triển thể chất của trẻ, giúp trẻ thêm thông minh, lanh lợi và hoạt bát.

Để tham khảo thêm mô hình khu vui chơi trẻ em ngoài trời, đồ chơi trẻ em ngoài trời, thiết bị vui chơi trẻ em ngoài trời, cũng như để được tư vấn chi tiết hơn về sản phẩm đồ chơi trẻ em, các bạn có thể ghé thăm Thiên Trường Sport.

 

Tin tức liên quan

TUYỂN DỤNG SALE TEAM THIÊN TRƯỜNG SPORT

TUYỂN DỤNG NHÂN VIÊN KINH DOANH THIẾT BỊ THỂ THAO

ĐÔI NÉT VỀ DỤNG CỤ THỂ THAO NGOÀI TRỜI THIENTRUONGSPORT - THIÊN TRƯỜNG SPORT

Thể dục thể thao ngoài trời giờ đây không chỉ là một bộ môn dành cho những vận động viên tham gia thi đấu, mà nó trở thành thói quen sinh hoạt của hàng ngày của nhiều người. Không khó để bắt gặp những sân tập thể dục công cộng tại các thành phố, hay các khu dân cư. Ngoài các hình thức tập thể dục thông thường thì giờ đây mọi người còn có thể sử dụng thêm những dụng cụ thể thao ngoài trời để nâng cao sức khỏe. Dụng cụ thể thao ngoài trời là lĩnh vực mà Thiên Trường Sport luôn luôn chú trọng hàng đầu. vì vậy, dụng cụ thể thao ngoài trời là lĩnh vực mà Thiên Trường Sport luôn luôn chú trọng hàng đầu, nhằm mang đến cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất, hiện đại nhất và bền bỉ nhất.

CẦU TRƯỢT MẦM NON, TOP NHỮNG THIẾT BỊ VUI CHƠI ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Nhắc đến các thiết bị vui chơi mầm non được các bạn nhỏ yêu thích hiện nay, chẳng thể bỏ qua cầu trượt mầm non, hay đu quay trường mầm non. Với lợi ích vừa giúp các bé vui chơi giải trí vừa rèn luyện sức khỏe dẻo dai, các thiết bị vui chơi mầm non này được các bậc phụ huynh hết sức quan tâm.

LỰA CHỌN NƠI CUNG CẤP THIẾT BỊ VUI CHƠI GIẢI TRÍ GIÁ RẺ, CHẤT LƯỢNG

Thiết bị vui chơi giải trí được dùng để xây dựng các khu vui chơi, thể thao ngoài trời cho mọi người cùng tham gia. Để xây dựng được khu vui chơi chất lượng, đòi hỏi phải lựa chọn được các thiết bị chất lượng, có mức giá hợp lý. Vậy làm cách nào để chúng ta lựa chọn được nơi cung cấp thiết bị vui chơi chất lượng, giá rẻ đây?

NHÀ CHƠI CẦU TRƯỢT VÀ CÁC THIẾT BỊ THỂ THAO ĐƯỢC ƯA CHUỘNG

Các thiết bị thể thao ngoài trời rất được người dùng ưa chuộng, có thể kể đến máy tập thể dục kéo tay, xà đơn công viên,... bên cạnh việc rèn luyện thể thao, các thiết bị này còn giúp mọi người vui chơi giải trí rất hiệu quả. Tuy nhiên có rất nhiều người vẫn còn chưa biết rõ về các thiết bị này, hãy cùng tìm hiểu kĩ hơn về các thiết bị thể thao thông dụng này.

KINH NGHIỆM MỞ KHU VUI CHƠI TRẺ EM CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Khu vui chơi trẻ em ngoài trời được xây dựng ngày càng nhiều để đáp ứng nhu cầu vui chơi cao của các em thiếu nhi. Có rất nhiều các mô hình khu vui chơi trẻ em khác nhau được xây dựng với phong cách và cách bố trí mang phong cách riêng. Tuy nhiên, để xây dựng được khu vui chơi trẻ em ưng ý các bạn cần phải có kinh nghiệm thi công sân chơi trẻ em.

CÁC LƯU Ý KHI THIẾT KẾ KHU VUI CHƠI TRẺ EM HCM

Thiết kế khu vui chơi trẻ em HCM hiện nay được rất nhiều người quan tâm, nhằm tạo một khu vui chơi riêng biệt cho các em nhỏ chơi với nhau. Nhưng tùy theo vị trí thiết kế khu vui chơi trẻ em HCM mà sẽ có phương án thiết kế và lắp đặt khác nhau.

CHỌN LỌC THIẾT BỊ KHU VUI CHƠI TRẺ EM NGOÀI TRỜI CHẤT LƯỢNG

Thiết bị khu vui chơi trẻ em ngoài trời ngày càng được nhiều người quan tâm để xây dựng khu vui chơi cho con em mình. Nhưng bạn lại không biết làm thế nào để lựa chọn được thiết bị khu vui chơi chất lượng đảm bảo, không mua phải hàng kém chất lượng?

CÁC PHƯƠNG PHÁP BẢO QUẢN THIẾT BỊ VUI CHƠI TRẺ EM CÔNG VIÊN

Thiết bị vui chơi trẻ em công viên hiện nay được các bạn nhỏ rất yêu thích và thường xuyên vui chơi, tiếp xúc. Tuy nhiên, với thời tiết vào mùa mưa, các thiết bị vui chơi ở công viên sẽ rất dễ bị hư hỏng, han gỉ, khiến cho việc vui chơi của trẻ em bị đứt đoạn. Vậy phải làm thế nào để bảo quản thiết bị vui chơi trẻ em công viên tốt hơn.

1